พระผงสุริยันจันทรา หนึ่งใน จตุคาม รามเทพ ชื่อดังยอดนิยม

พระผงสุริยันจันทรา

พระผงสุริยันจันทรา ถือเป็นสุดยอดพระเครื่อง ที่คนนิยมเป็นอย่างมาก

พระผงสุริยันจันทรา หรือที่ใคร ๆ เรียกขานกันว่า จตุคาม รามเทพ ในวันนี้นั้น เราจะมาแนะนำ เกี่ยวกับ พระเครื่องชื่อดัง นี้กันว่า มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเว็บของเรานั้น ก็ได้มีการหาข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับพระเครื่องชิ้นนี้นั่นเอง

และสำหรับเนื้อหาในวันนี้นั้น เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับ พระผงสุริยัน-จันทรา ที่จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชิ้นคือ ดวงตราเทวฤทธิ์ , ดวงตราสองแผ่นดิน และเหรียญ รุ่น 2 ที่เป็นที่นิยมมาก ๆ นั่นเอง และหากจะบอกกล่าว เกี่ยวกับ วัตถุมงคลจตุคามรามเทพ แล้วละก็

ถือเป็นสิ่งที่ องค์จตุคามรามเทพ จะเป็นผู้กำหนดในสร้างขึ้น จากตามปรากฏการณ์ต่าง ๆ ของดวงดาวตามท้องฟ้า ซึ่งจะมีผล กับความสัมพันธ์ต่าง ๆ กับดวงชะตาบ้านเมือง เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และส่งเสริมเกื้อหนุน ในเรื่องของโชคลาภ วาสนานั่นเอง

พระผงสุริยันจันทรา

พระผงสุริยันจันทรา ดวงตราเทวฤทธิ์ มีลักษณะอย่างไร ?

เกี่ยวกับดวงตราเทวฤทธิ์นั้น ถือเป็นพิมพ์พิเศษ และยังเป็นเอกลักษณะที่สำคัญของ วัดพุทไธศวรรย์ อีกด้วย ส่วนดวงตรานั้น จะมีเนื้อผงทรงกลม และมีหลากหลายสี ขึ้นอยู่กับมวลสารนั้น ๆ และส่วนผสม ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 สี คือ สีดำ , สีขาว , สีเขียวอ่อน , สีชมพู และสีเหลืองอ่อน

ในส่วนของตรานั้น ด้านหน้าจะเป็นแผ่นปั้นรูปเหมือน องค์ท่านพ่อจตุคามรามเทพ และจะมีเนื้อโลหะปิดอยู่ด้านบน และแผ่นหน้ากากนั้น จะมีโค๊ด ติดอยู่ซึ่งจะทำให้ระบุได้ว่า แต่ละเนื้อนั้น ใช้วัสดุอะไรนั่นเอง

พระผงสุริยัน – จันทรา ดวงตราสองแผ่นดิน

ถือเป็น พระผงรุ่นแรก เลยก็ว่าได้ สำหรับ พระผงสุริยัน – จันทรา ชิ้นนี้ และได้จัดสร้างขึ้นที่วัดพุทไธศวรรย์ ซึ่งพระเครื่องชิ้นนี้นั้น ได้มีการทำพิธีด้วยกันถึง 2 ครั้ง คือ 1.ณ พระอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช วิทยลัยวังจันทร์ จังหวัดพิษณุโลก 2.บริเวณพระปรางค์ประธาน วัดพุทไธศวรรย์

และส่วนผสมหลัก ๆ นั้นจะมี ผงพรายกุมาร และเถ้าอังคาร เกศา และมีจำนวนในการสร้างครั้งนั้น จำนวนทั้งหมด 5000 องค์ ซึ่งจะแบ่งแยก เป็นแบบธรรมดา และแบบพิเศษอีกด้วย

พระผงสุริยัน - จันทรา รุ่น 2

พระผงสุริยัน – จันทรา รุ่น 2

หรือเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า จตุคามรามเทพพิมพ์น้ำตาลแว่น ซึ่งก็เป็นคนสำคัญคนเดิมอย่าง พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล ที่เป็นกำลังสำคัญ ในการจัดสร้างนั่นเอง ซึ่งท่านผู้นี้นั้น เป็นคนที่ได้มีส่วนร่วม ในการจัดสร้างรุ่นแรกอีกด้วย และก็ได้รับความไว้วางใจ จากหลาย ๆ คนนั่นเอง

ค่านิยมในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง กับพระเครื่องชิ้นนี้

สำหรับค่านิยม สำหรับพระเครื่องชิ้นนี้นั้น ก็ต้องบอกเลยว่า การขายจตุคาม รามเทพ นั้นยังคงมีอยู่ และในส่วนของราคานั้น ก็อาจจะมีการลดราคาลงไปบ้าง แต่ก็ไม่มากแน่นอน ซึ่งอาจจะไม่ได้เทียบเท่ากับ ยุคที่ผู้คนนั้น ต่างให้ค่านิยมกัน

แม้จะเป็นอย่างนั้น ในปัจจุบันนี้ ก็ยีงมีการหามาเช่นกันอยู่บ้างนั่นเอง แต่ที่น่าแปลกใจมาก ๆ เลยนั่นก็คือ แม้ค่านิยมจะลดลงไปแล้วนั้น แม้หากจะขายไม่ได้ ก็ไม่มีใครยอมที่จะลดราคา เพื่อที่จะขายเลยแม้แต่น้อยนั่นเอง